Xin chào Bạn ! [Đăng nhập] [Đăng ký]
Triển lãm quốc tế điện hạt nhân 2012 10/29/2012 2:30:13 PM Sáng ngày 25/10/2012, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế điện hạt nhân năm 2012

 Đây là Triễn lãm quốc tế điện hạt nhân lần thứ 5 được tổ chức tại Hà Nội với chủ đề “Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam sau tai nạn Fukushima” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức từ ngày 25 đến ngày 27/10/2012.


Đến dự lễ khai mạc về phía Việt Nam có các vị lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận: Ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc Hội; Ông Nguyễn Đức Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận; Ông Đỗ Hữu Nghị, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận; Ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn điện lực Việt Nam, Chủ đầu tư Dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương, Hà Nội.


Dự lễ khai mạc về phía khách nước ngoài có Ông Bernard Bigot, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng nguyên tử Cộng hòa Pháp; Ông Valery Bezzubtsev Sergeievich, Phó Chủ tịch Roshtechnadzor, Cộng hòa Liên bang Nga; Ông Yashuaki Tanizaki, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Ông Ha Chan Ho, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Bà Laura Stone, Tham tán kinh tế Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam; Ông Etienne De Gonneville, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Công hòa Pháp tại Việt Nam, các vị đại diện ngoại giao, trưởng đoàn và thành viên các đoàn tham gia Triển lãm. Nhiều phóng viên từ các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội đã có mặt để đưa tin về sự kiện này.


Thay mặt Ban tổ chức Triển lãm, Viện Trưởng Viện NLNTVN Trần Chí Thành cho rằng Việt Nam đã triển khai thực hiện nhiều công việc quan trọng liên quan đến chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo nhà nước Dự án điện hạt nhân, Ban chỉ đạo nhà nước về đào tạo nhân lực cho ngành năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân. Dự án đầu tư nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2 đã được triển khai thực hiện với đối tác Nga và Nhật Bản. Hiện nay công tác chuẩn bị cho thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận đang được các cơ quan liên quan tích cực triển khai.


Phát biểu khai mạc Triển Lãm, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh nhiệt liệt chào mừng các đại biểu đại diện cho các tổ chức, các cơ quan chính phủ, các đoàn ngoại giao, các tập đoàn, công ty nước ngoài và Việt Nam tham gia Triển lãm quốc tế điện hạt nhân năm 2012. Thứ trưởng Trần Việt Thanh nói rằng trong bối cảnh thế giới sau tai nạn hạt nhân Fukushima, yêu cầu bảo đảm an toàn cho các nhà máy điện hạt nhân và chuẩn bị các biện pháp ứng phó khẩn cấp càng phải được chú trọng hơn bao giờ hết, không chỉ đối với các nước đang có nhà máy điện hạt nhân mà kể cả các nước bắt đầu thực hiện chương trình điện hạt nhân trong đó có Việt Nam. Với quan điểm Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận là dự án điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam nên cần thực hiện hết sức chặt chẽ, việc chuẩn bị đầu tư và đầu tư phát triển các dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 phải bảo đảm được 3 yêu cầu cơ bản là: Bảo đảm an toàn, an ninh cao nhất; Thực hiện đúng quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam về đầu tư xây dựng và phù hợp tài liệu hướng dẫn của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế và Dự án phải có hiệu quả kinh tế.


Thứ trưởng Trần Việt Thanh tin tưởng rằng Triển lãm quốc tế điện hạt nhân 2012 sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho công chúng và các tổ chức, cơ quan liên quan của Việt Nam, đặc biệt là các thông tin về công nghệ và an toàn, phục vụ cho Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; đồng thời mở ra những cơ hội mới về hợp tác nghiên cứu, đầu tư giữa các đối tác Việt Nam và các nước.


Thay mặt Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã chân thành cảm ơn Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA, các tổ chức, cơ quan chính phủ, các tập đoàn và công ty các nước Nga, Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Canada về sự hợp tác với các đối tác Việt Nam trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Triển lãm.


Sau khi cắt băng khai mạc Triển lãm, các vị các vị lãnh đạo Đảng, Quốc Hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương đã đi thăm các gian trưng bày của Triễn lãm.


Trong thời gian triển lãm Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế IAEA tổ chức hai hội thảo chuyên đề. Hai hội thảo chuyên đề này cũng sẽ góp phân làm rõ hơn tình hình phát triển điện hạt nhân của thế giới sau tai nạn nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản và thảo luận về công nghệ xây dựng nhà máy điện hạt nhân, phát triển hạ tầng quốc gia phục vụ dự án nhà máy điện hạt nhân nhằm góp phần quan trọng vào hoạt động triển khai thực hiện dự án điện hạt nhân ở Việt Nam.

 

             Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

 


 Viện trưởng Viện NLNTVN Trần Chí Thành điều khiển chương trình khai mạc Triển lãm 

  

 

Cắt băng khai mạc Triển lãm

Thông tin thời tiết
Hà Nội 0
Tỉ giá ngoại tệ
Đang tải dữ liệu...
Đăng ký nhận bản tin
Email của bạn

HỘI THỬ NGHIỆM KHÔNG PHÁ HỦY VIỆT NAM


VIETNAM ASSOCIATION FOR NON-DESTRUCTIVE TESTING

Địa chỉ: 59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84.4.39429961 - Fax: 84.4.39424215 - Email: vandt@iop.vast.ac.vn


OpenWeb Framework version 4.0 Xây dựng bởi INGA Co.,Ltd.
^ Lên đầu trang